Super Cub là dòng xe máy thành công nhất của Honda với doanh số đạt hơn 87 triệu chiếc trên toàn thế giới tính từ lần sản xuất đầu tiên vào năm 1958 cho đến nay. Xe Cub rất quen thuộc với chúng ta nhưng hai mẫu xe dưới đây sẽ dễ khiến bạn đặt câu hỏi tại sao Honda lại không thương mại hóa những chiếc xe quá đẹp như thế này.
>>> Cub 82 Japan
Có hai chiếc, một là Xe Cub (màu xanh) được tân trang theo một hướng vô cùng hiện đại, một chiếc là EV-Cub hơi khác chút về thiết kế và sử dụng động cơ điện hoàn toàn nhưng vẫn phải đảm bảo được tính dễ lái và gọn nhẹ của một chiếc Xe Cub truyền thống
Điểm nhấn của Super Cub đến từ các chi tiết được mạ crom bóng loáng như đèn LED trước sau, mâm ngôi sao 5 chấu, ống xả, gắp sau, lốc máy và hai cặp phuộc trước/sau. Ngoài ra chiếc xe cũng khá điệu đà với ghi-đông hình chữ V, đèn xi-nhan phía sau nhìn như đuôi của một chiếc tàu ngầm và đèn hậu thì được làm thon dài hình chữ I khác hẳn những chiếc xe máy truyền thống. Một điểm nhấn nữa cũng rất đẹp đó là cụm ổ khóa ở bên phải cổ xe được lắp đèn LED nền rất đẹp và tinh tế.
Chiếc thứ hai, EV-Cub, sử dụng động cơ điện đúng như tên gọi của nó. Để giữ đúng đặc điểm truyền thống của dòng xe Cub là gọn nhẹ và dễ lái, Honda đã chọn vị trí giữa thân xe để đặt bộ nguồn của động cơ, giữ cho trọng lượng xe được cân bằng giữa phía trước và sau, đồng thời làm cho trọng tâm xe thấp xuống, giúp cho người lái dễ dàng lên xuống xe và không bị cảm giác khó chạy. Pin của xe có thể tháo ra và đem vào nhà sạc. Thông số kỹ thuật không được tiết lộ nhiều nhưng cũng chẳng sao vì đây cũng chỉ mới là mẫu xe ý tưởng mà thôi.